Báo Pháp Luật Thành Phố Hồ Chí Minh là tờ báo ngày chuyên về thông tin thời sự - pháp luật có uy tín lớn ở Việt Nam. Báo Pháp Luật TP.HCM được đông đảo bạn đọc đánh giá là tờ báo có nét riêng trong việc thông tin, phổ biến kiến thức pháp luật, đặc biệt là phản ánh những vấn đề liên quan đến việc thực thi pháp luật trong đời sống thường ngày của người dân, doanh nghiệp.

Báo Pháp Luật Thành Phố Hồ Chí Minh có nhiều thế mạnh trong các lĩnh vực kinh tế, ngân hàng, tài chính, thương mại, đầu tư, thuế, kiểm toán, đất đai, sở hữu trí tuệ, thủ tục hành chính…; xử lý các tranh chấp, khiếu kiện trong và ngoài nước, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.

Báo Pháp Luật TP. Hồ Chí Minh luôn cam kết là trợ thủ pháp luật đắc lực của các cá nhân, doanh nghiệp trong quá trình phát triển, là người bạn sẵn sàng chia sẻ những khó khăn về truyền thông, tư vấn và cùng cá nhân, doanh nghiệp đấu tranh chống những phiền hà trong thủ tục hành chính, những hành vi nhũng nhiễu nhằm trục lợi, gây khó khăn cho việc sinh sống, làm ăn kinh doanh, góp ý nhằm hoàn thiện những vấn đề pháp lý phát sinh trong hoạt động của cá nhân, doanh nghiệp.




Thông tin về đối tượng đọc giả báo in


    - Số lượng phát hành ở các vùng, miền:


    + TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông Nam bộ đạt 85% số lượng phát hành.

    + Cần Thơ và các tỉnh miền Tây Nam bộ đạt 10%

    + Miền Trung và Hà Nội đạt 05%

    - Đối tượng bạn đọc:


    + Về độ tuổi:

  • Nhóm thanh niên (<30 tuổi): đạt 50,1% / số lượng bạn đọc
  • Nhóm trung niên (30-49 tuổi): 31,4%/ số lượng bạn đọc
  • Nhóm lớn tuổi (50 tuổi trở lên): 18,5% / số lượng bạn đọc

  • + Về trình độ:

  • Trung học: 51,1%
  • Đại học và trên đại học: 47,4 %

  • + Nghề nghiệp:

  • Công chức: 30,2 %
  • Kinh doanh và lao động tự do: 41,2 %

  • + Lý do mua báo: 76% trả lời là để tìm hiểu thêm về thông tin thời sự, pháp luật.


    + Số lượng người đọc 1 tờ báo: Từ 3 người đọc trở lên: 73%.


    Hiệu quả truyền thông

    • Lượng đọc giả báo in và lượng truy cập báo điện tử lớn.
    • Thông tin bài viết uy tín, chính xác, được nhiều báo online, trang tin điện tử khác trích bài và dẫn nguồn.
    • Cập nhật và ứng dụng nhiều xu hướng, hình thức truyền thông quảng cáo trên thế giới.
    • Đối tượng bạn đọc có ảnh hưởng đến khả năng mua và sức mua lớn (44% class A).
    • Chi phí truyền thông hợp lý.